NGÂN HÀNG SHINHAN VIỆT NAM KỶ NIỆM 30 NĂM CÓ
MẶT TẠI VIỆT NAM – HÀNH TRÌNH LAN TỎA TÀI CHÍNH
ẤM ÁP
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 08 năm 2023 – Ngân hàng TNHH MTV Shinhan
Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức đánh dấu chặng đường 30 năm có mặt tại
Việt Nam, tự hào trở trở thành “đối tác tài chính đáng tin cậy” đồng hành cùng hàng triệu
khách hàng.
Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam được ghi dấu qua các cột mốc
đáng nhớ, những bước chuyển mình bứt phá để xây dựng nên hình ảnh Ngân hàng Shinhan
ngày hôm nay. Không lâu sau khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ
ngoại giao, tháng 8 năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam
dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 12 năm 1994,
Ngân hàng Shinhan chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập
chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên thành lập chi
nhánh tại Việt Nam. Giai đoạn 2008-2009, Ngân hàng Shinhan được cấp phép trở thành
một trong năm ngân hàng có 100% vốn nước ngoài. Năm 2011, ngân hàng sáp nhập cùng
ngân hàng Shinhan Vina trở thành ngân hàng Shinhan Việt Nam – ngân hàng nước ngoài
có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.
Năm 2017 được xem là bước ngoặt mới của Ngân hàng Shinhan khi mua lại thành công
mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam, giúp Ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có,
cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và doanh nghiệp. Để từ
đó, Ngân hàng Shinhan có thêm những bước đột phá mới trên hành trình phát triển và
khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Mở rộng mạng lưới – Chinh phục thị trường với chiến lược “Địa phương hóa”
Trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Shinhan luôn phát
huy hành trình chia sẻ sự hưng thịnh, mang lại những giá trị lớn hơn cho khách hàng và xã
hội thông qua việc tìm kiếm những cách thức và phương pháp mới để cung cấp những sản
phẩm và dịch vụ giúp khách hàng quản lý tài chính, theo kịp sự thay đổi trong môi trường
kinh doanh.
Không chỉ là “đối tác tài chính đáng tin cậy”, Ngân hàng Shinhan còn đóng vai trò là cầu
nối liên kết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc
phát triển các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI Hàn Quốc, thu hút nguồn
FDI tích cực vào Việt Nam, nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam,
cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Mang đến một thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính
Cam kết gắn bó bền vững của Ngân hàng Shinhan với thị trường Việt Nam không chỉ thể
hiện qua kết quả kinh doanh hiệu quả, mà còn thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, mang
giá trị nhân văn cao mà Ngân hàng đã và đang thực hiện cho cộng đồng – xã hội Việt Nam
như: Chương trình “Những chuyến xe yêu thương – Bike Run” trao tặng xe đạp đến các em
học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước, “Shinhan – Vì một Việt
Nam xanh” hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ trong việc trồng cây xanh, “Bữa ăn vui
vẻ” với những suất ăn hỗ trợ người lao động nghèo do chính các nhân viên Ngân hàng
nấu…. Ngân hàng Shinhan Việt Nam bắt đầu triển khai các hoạt động CSR từ năm 2007,
tổng chi phí cho hoạt động CSR đến nay đạt gần 79 tỷ đồng.
Chia sẻ về chặng đường 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, ông Kang Gewwon – Tổng giám đốc Ngân hàng cho biết:
“Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt
Nam trở nên giá trị và thực sự ý nghĩa khi có sự đồng hành của những khách hàng đã luôn
tin tưởng và ủng hộ chúng tôi; đội ngũ nhân sự tận tụy cống hiến hết mình vì sự phát triển
bền vững của ngân hàng; các cơ quan quản lý, các đối tác và cộng đồng Việt Nam đã luôn
tạo điều kiện và hỗ trợ. Sự tin tưởng và tín nhiệm của quý vị trong suốt 30 năm qua là bệ
phóng cho Ngân hàng Shinhan từ những bước đi đầu tiên để xây dựng nền tảng vững chắc
hôm nay. Chúng tôi cam kết luôn đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu, và lan tỏa ảnh
hưởng tốt đẹp đến với xã hội, như sứ mệnh của Tập đoàn Tài chính Shinhan nhằm mang
đến “Một thế giới tốt đẹp bằng tài chính””.